Tư Vấn Thiết Kế Trần Thạch Cao

Trần Vách thạch cao chịu lực bao nhiêu? Tải Trọng Lên tới 20kg/điểm Chịu lực cực tốt

BỀN VÀ CHỊU LỰC – ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA TẤM THẠCH CAO

ĐỘ BỀN CỦA THẠCH CAO TỚI ĐÂU?

Tính năng chịu lực và độ bền của tấm thạch cao đến đâu ? Cùng tìm hiểu vì sao tấm thạch cao ngày nay lại chiếm ưu thế cao trong thi trường vật liệu xây dựng đến vậy ? 

Tấm thạch cao trong xây dựng là vật liệu đã qua công nghệ hiện đại, được sản xuất bằng bột thạch cao đã qua xử lý . Trong vật liệu xây dựng, thạch cao được yêu cầu và đòi hỏi phải có độ bền vững chắc

Vách thạch cao hay trần thạch cao tuy là vật liệu nhẹ nhưng khả năng chịu lực, chịu va đập hoặc treo vật nặng không thua kém bất kỳ vật liệu nào. 

  • Với Trần Trần thạch cao Khả năng chịu lực tại 1 điểm treo có thể lên đến 20kg
  • Với Trần Vách thạch cao Khả năng chịu lực tại 1 điểm có thể lên đến 25kg
  • Dễ dàng treo được chiếc tivi 55-60 inches, hay kệ sách, khung tranh lớn lên trần và vách thạch cao
  • Giảm sự nứt hay sập tường, trần thạch cao.

Cách treo vật nặng đúng “chuẩn” trên vách thạch cao

Mặc dù khả năng chịu lực tốt là vậy, nhưng bạn cần lưu ý điều này còn phụ thuộc vào cách bạn treo như thế nào. Do đó, để khai thác được tối đa khả năng này đồng thời bảo đảm được độ bền tuyệt đối cũng như tính thẩm mỹ cho trần thạch cao, người dùng cần nắm được các kỹ thuật treo đồ cơ bản trên vách thạch cao. Cụ thể:

  • Đối với những vật dụng có trọng lượng dưới 20kg, chẳng hạn như: gương, tranh treo tường, đồng hồ,… bạn hoàn toàn có thể tiến hành treo trực tiếp lên vách thạch cao.
  • Đối với những vật dụng có trọng lượng trên 20kg, chẳng hạn như tủ bếp, chậu rửa, giá sách,… hãy lắp đặt vào các vị trí của khung xương vách thạch cao. Nếu trường hợp vị trí bạn muốn lắp đặt không có khung xương, băt buộc phải sử dụng kết cấu gia cố bên trong để đảm bảo an toàn như chèn gỗ, sử dụng xương gia cố,…
  • Bên cạnh đó để tăng cường khả năng liên kết giữa vách với móc treo hãy sử dụng các loại chuyên dụng đảm bảo chất lượng.

Tìm Hiểu Về THẠCH CAO?

Nhiều người lầm tưởng chất liệu thạch cao thường dùng làm phấn viết hay đúc tượng… nên dễ vỡ! Đó là ý nghĩ sai lầm. Bởi tấm thạch cao dùng trong xây dựng là một dạng chế tác vật liệu theo công nghệ hiện đại, được sản xuất từ đá thạch cao (khoáng thạch cao) là khoáng vật trầm tích khai thác từ mỏ tựa như đá vôi. Người ta cho khoáng thạch cao (CaSO4.2H2O) này vào lò nung ở nhiệt độ cao từ 105-1500C để làm mất nước, sau đó mới đem nghiền thành bột thạch cao. Từ bột thạch cao này người ta mới ứng dụng nó để làm nhiều thứ trong nhiều ngành nghề khác nhau như trong y tế, mỹ nghệ, điêu khắc, đúc khuôn… và vật liệu xây dựng. Mỗi một ngành, ứng dụng thạch cao khác nhau để cho sản phẩm đạt yêu cầu trong ngành; đặc biệt là ngành xây dựng, đòi hỏi phải có độ bền chắc.

Ưu điểm

Thạch cao có những ưu điểm vượt trội hơn các vật liệu truyền thống như:

  • Cấu tạo nhẹ: thành phần chính trong thạch cao là CaSO4.2H2O có trọng lượng nhẹ và khi được sản xuất thành những tấm thạch cao sáng bóng sẽ giúp công việc lắp đặt, trang trí căn phòng ở bất cứ đâu trở nên dễ dàng hơn
  • Sử dụng đa dạng: Thạch cao được chế tạo và đúc khuôn với công nghệ đơn giả vì vậy mà bạn có nhiều lựa chọn đa dạng về kiểu dáng, màu sắc
  • An toàn với sức khỏe: muối canxi sulfat là một muối vô cơ trung tính nên không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người
  • Khả năng chuyên dụng: thạch cao có những đặc tính kỹ thuật rất nổi bật như cách âm, cách nhiệt, tiêu âm, chống cháy tốt nên được sử dụng cho các công trình yêu cầu tính chuyên dụng
  • Thi công, lắp đặt dễ dàng, nhanh chóng, được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng mà không làm ảnh hưởng đến kết cấu trần nhà
  • Trần thạch cao có tính bền vững, nếu thi công đúng kỹ thuật, tuổi thọ trung bình của trần thạch cao trên 20 năm

3. Nhược điểm

Bên cạnh đó, thạch cao còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Đây là vật liệu kỵ nước, vì vậy cần tránh sự rò rỉ của nước xuống hệ thống trần và tường thạch cao
  • Thạch cao có thể bị co ngót trong quá trình sử dụng gây ra hiện tượng bị nứt, khiến mất thẩm mỹ ngôi nhà

Ứng dụng của thạch cao trong đời sống

Ứng dụng của thạch cao trong xây dựng

Với những ưu điểm nổi bật như trên nên loại vật liệu này được sử dụng rộng rãi trong xây dựng để làm trần hoặc tường, vách thạch cao tạo tính thẩm mỹ cho công trình.

Ngoài ra, thạch cao còn dễ dàng lắp đặt với những vật liệu khác như gỗ, sắt, bê tông nên rất thuận tiện thi công, thiết kế.

  • Vật liệu nhẹ, bền, dễ thi công lắp đặt và sửa chữa khi có nhu cầu. 
  • Vách thạch cao có tác dụng cách nhiệt, cách âm, chịu ẩm tốt.
  • Sử dụng hệ vách ngăn thạch cao có thể lắp đặt, thi công tối ưu hóa hệ thống dây cáp, dây điện bên trong vách thạch cao, giải quyết vấn đề thẩm mỹ và thông thoáng cho công trình thi công, đặc biệt là các văn phòng làm việc, khách sạn… 
  • Đa dạng mẫu mã, tính thẩm mỹ cao.

Các loại trần thạch cao phổ biến?

Hiện nay trên thị trường có một số loại trần thạch cao phổ biến như trần thạch cao chịu nước, trần thạch cao chống ẩm, trần thạch cao tiêu âm, trần thạch cao chống nóng… Mỗi loại sẽ có những đặc điểm phù hợp với từng không gian nhà riêng biệt.

Trần thạch cao chịu nước

Đối với trần thạch cao chịu nước bản chất không phải là thạch cao mà là những tấm trần xi măng trộn với sợi Cellulo. Đây là tên gọi mà các người thợ thường hay sử dụng. Về cơ bản loại trần này cũng giống với các loại thạch cao thông thường, khác biệt nằm ở chỗ, cấu tạo của loại trần này có tấm chịu nước ngay bề mặt trần, chống thấm hút. 

Trần thạch cao chống ẩm

Trần thạch cao chống ẩm được phủ một lớp sơn chống thấm và 2 lớp vải thủy tinh ở mặt trược và mặt sau giúp cho vật liệu đạt được khả năng chống thấm, chống ấm tối ưu. 

Loại trần thạch cao chống ẩm này thường được sử dụng ở những khu vực ẩm ướt như nhà bếp, nhà vệ sinh hoặc làm mái che cho các khu vực ngoài trời.

Trần thạch cao tiêu âm

Một loại trần thạch cao khác có tên gọi khá lạ lẫm là trần thạch cao tiêu âm. Đây là loại trần được phủ một lớp giấy tiêu âm đặc biệt vừa thân thiện với môi trường vừa giúp cho không gian nhà bạn được yên tĩnh. 

Đây là loại trần thạch cao được sử dụng rất nhiều trong các môi trường cần chất lượng âm thanh tốt như các khán phòng, hội trường, phòng karaoke.. 

Loại trần này còn tránh để âm thanh vọng ra ngoài gây ảnh hưởng đến người xung quanh. 

Trần thạch cao chống nóng

Trần thạch cao chống nóng sẽ giúp cho không gian nhà bạn mát mẻ hơn. Đây là loại trần thạch cao phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. 

Tìm kiếm có liên quan
Tường thạch cao chịu lực
Tấm thạch cao dày bao nhiêu
Ty treo trần thạch cao dài bao nhiêu
Bảng tính khối lượng trần thạch cao
Trần thạch cao khung chìm
Trần thạch cao khung chìm Vĩnh Tường
Hệ khung xương trần thạch cao
Tấm thông trần thạch cao

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!